Tin tức

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo nhận quà Điện máy xanh

Thời gian gần đây rộ lên các hình thức mạo danh công ty điện máy, siêu thị, nhãn hàng,… mời người dân đánh giá sản phẩm để nhận sản phẩm, trả công quảng cáo và quà “tri ân” để lừa đảo. Trong bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ cảnh giác chiêu trò lừa đảo nhận quà Điện máy xanh, các bạn cùng theo dõi để tránh dẫn đến mất tiền oan nhé!

Mục Lục

Các đặc điểm nhận diện lừa đảo nhận quà Điện máy xanh

Các đối tượng lừa đảo sẽ thường gọi điện thoại thông báo khuyến mãi, bán gói bảo hành đi kèm sản phẩm, dịch vụ vệ sinh máy lạnh hay tham gia hội nghị, sự kiện, tri ân,… để lừa khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân hoặc chuyển một khoản tiền nhất định.

Các đặc điểm nhận diện lừa đảo nhận quà Điện máy xanh
Các đặc điểm nhận diện lừa đảo nhận quà Điện máy xanh

Một vài đặc điểm lừa đảo nhận quà Điện máy xanh như sau:

– Số máy gọi đến thường là số điện thoại di động hoặc số bàn lạ, không thuộc danh sách số tổng đài của Điện máy XANH.

– Đối tượng tự xưng là nhân viên Điện máy xanh, nhân viên từ hãng mà bạn đã mua sản phẩm, hoặc từ công ty có liên kết với Điện máy xanh.

– Đối tượng gọi tới thường cố gắng đưa ra những thông tin mua hàng tương đối chính xác như thời điểm mua, sản phẩm đã mua,… để tạo niềm tin ban đầu. Sau khi có được sự tin tưởng, đối tượng lừa đảo sẽ tiếp tục cài bẫy nạn nhân bằng nhiều chiêu trò khác nhau. Mục đích cuối cùng của kẻ gian là yêu cầu khách hàng chuyển tiền. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, chúng sẽ cắt hết mọi liên lạc với nạn nhân.

Đọc thêm: Cảnh giác chiêu trò lừa đảo đánh giá 5 sao

– Chào bán các gói khuyến mãi, dịch vụ, phụ kiện liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm chính như:

  • Gói gia hạn thời gian bảo hành của sản phẩm.
  • Mua 1 được 2 hoặc được 3.
  • Mua sản phẩm với số tiền vài trăm nghìn đồng nhưng được tặng sản phẩm lên đến vài triệu.
  • Các thiết bị bổ trợ đi kèm sản phẩm chính bạn đã mua với giá hấp dẫn hoặc “cho không” nhưng phải trả một khoản phí vận chuyển hoặc thuế tính trên giá trị của món hàng được tặng.

– Đối tượng nhấn mạnh thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi rất ngắn, thông thường chỉ diễn ra trong ngày, khách hàng cần đặt mua ngay để được hưởng khuyến mãi, nếu không sẽ hết cơ hội.

– Yêu cầu khách hàng đóng một khoản tiền để được mua, sử dụng sản phẩm, hoặc chuyển trước một phần tiền để “đặt chỗ”.

– Số tài khoản được thông báo để khách hàng chuyển đến là số tài khoản lạ, thường là của cá nhân, không phải số tài khoản của công ty.

– Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn tinh vi hơn khi sử dụng thông tin có “dấu hiệu” liên quan đến Điện máy xanh, chẳng hạn như dùng tên chuyển khoản có bao gồm chữ Điện máy xanh hay DMX.

Khi nghi ngờ cuộc gọi, tin nhắn là lừa đảo cần làm gì?

– Tra cứu số điện thoại tổng đài của Điện máy xanh trên Google: Tìm kiếm website của Điện máy xanh trên Google với từ khóa Điện máy xanh > click vào trang web có địa chỉ www.dienmayxanh.com > Kéo xuống cuối trang > Thông tin về danh sách các tổng đài hỗ trợ chính thức sẽ được hiển thị.

Xem thêm: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo nhận quà Tiki

– Trong trường hợp Điện máy xanh nhận được thông tin (đặt hàng, khiếu nại, yêu cầu hỗ trợ) từ khách hàng, nhân viên phụ trách sẽ gọi lại xác nhận thông qua những số điện thoại sau:

  • Xác nhận đơn hàng online: ​(028) 3948.6789 – (028) 3622.1061.
  • Chăm sóc khách hàng: (028) 3812.8080 – (028) 3622.1063.
  • Bảo hành sản phẩm: (028) 38.135.235 – (028) 3622.1065.

Nếu số điện thoại đang gọi đến bạn không nằm trong danh sách trên thì chính là giả mạo Điện máy xanh.

– Trong trường hợp đối tượng tự xưng là nhân viên đến từ hãng mà bạn đã mua sản phẩm thông qua Điện máy xanh và bạn đang bối rối không biết liệu số điện thoại này có phải là từ tổng đài hãng không, hãy bình tĩnh và thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: Vào Google, gõ và tra cứu theo từ khóa tổng đài + tên hãng/công ty. Thông thường, kết quả tìm kiếm đầu tiên không có chữ Quảng cáo (QC) hoặc chữ Ad sẽ là thông tin chính xác về tổng đài chính hãng/công ty.
  • Bước 2: Gọi đến số tổng đài của hãng/công ty để xác nhận về chương trình ưu đãi mà bạn đã nhận được. Nếu chương trình khuyến mãi là chính xác thì bạn nên lưu ý chỉ xác nhận đặt mua hàng, dịch vụ qua số tổng đài này.

Danh sách các số tổng đài của Điện máy xanh

  • Tổng đài tư vấn, hỗ trợ mua hàng: 1900 232 461 hoặc (028) 39 48 6789 (7:30 – 22:00).
  • Tổng đài khiếu nại: 1800.1063 (8:00 – 21:30).
  • Tổng đài bảo hành: 1900 232 465 (8:00 – 21:00).
  • Xác nhận đơn hàng online: ​(028) 3948.6789 – (028) 3622.1061.
  • Chăm sóc khách hàng: (028) 3812.8080 – (028) 3622.1063.
  • Bảo hành sản phẩm: (028) 38.135.235 – (028) 3622.1065.

Trên đây là chia sẻ cảnh báo chiêu trò lừa đảo nhận quà Điện máy xanh mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn đọc tỉnh táo, cẩn thận để không bị lừa mất tiền. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Facebook Comments Box
Rate this post