Bán hàng trên Amazon có hiệu quả không?
Đối với những người có ý định kinh doanh trên Amazon chắc hẳn sẽ có thắc mắc bán hàng trên Amazon có hiệu quả không? Vậy thì hãy tìm hiểu một số kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
1. Bán hàng trên Amazon có hiệu quả không?
Amazon là một website thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Với thế mạnh về chủng loại hàng hóa đa dạng, chất lượng hàng đầu đi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, Amazon đang trở thành kênh mua sắm online được khách hàng thế giới tin tưởng.
Do đó, tiềm năng bán hàng trên Amazon là vô cùng lớn. Đây là công việc sẽ giúp bạn tự do về tài chính và thời gian. Bán hàng trên Amazon mang lại cho bạn nguồn thu nhập khủng. Tuy nhiên, Amazon là kênh mua bán lớn nhất toàn cầu, ở đó cơ hội luôn đi kèm với rất nhiều thách thức cho những người bán hàng Việt Nam.
Bán hàng trên Amazon có hiệu quả không?
Thực tế cho thấy, có rất nhiều người kiếm thu nhập cao hàng nghìn đô mỗi tháng nhờ việc bán hàng trên Amazon. Nhiều người xem Amazon.com là mảnh đất màu mỡ để phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, việc bán hàng trên Amazon có hiệu quả không còn phụ thuộc vào năng lực kinh doanh và nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng nếu bạn có đam mê về kinh doanh thì Amazon là nơi có nhiều tiềm năng đáng để bạn thử sức.
2. Một số kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả
Đối với những người có ý định kinh doanh trên Amazon chắc hẳn sẽ có nhiều thắc mắc như: bán hàng trên Amazon có mất phí không? Ớ Việt Nam có bán hàng trên Amazon được không? Hay bán hàng trên Amazon có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu về một số kinh nghiệm bán hàng trên Amazon dưới đây.
Lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp
Đầu tiên, trước khi bắt tay vào kinh doanh trên Amazon, bạn cần phải xác định được mặt hàng để bán. Việc xác định sản phẩm bán trên Amazon rất quan trọng giúp vấn đề kinh doanh của bạn bền vững lâu dài trên trang trực tuyến này.
Để xác định được mặt hàng kinh doanh mang lại hiệu quả cao, người bán hàng phải nghiên cứu thị trường tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu, xu hướng của khách hàng, đồng thời nghiên cứu đối thủ trên thị trường cũng là một điều vô cùng quan trọng. Sau đó, khi đã lựa chọn được mặt hàng kinh doanh, bạn cần thiết kế, điều chỉnh sản phẩm của mình phù hợp với thị hiếu khách hàng quốc tế. Hiện có rất nhiều mặt hàng của Việt Nam được đăng bán trên Amazon, tuy nhiên mặt hàng nào tiêu thụ mạnh có lợi nhuận nhiều thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ.
Am hiểu quy định bán hàng trên Amazon
Tại trang web Amazon cũng có các quy định và chính sách dành riêng cho người bán hàng. Do đó, nếu bạn muốn kinh doanh trên Amazon thì cần phải am hiểu những luật lệ của trang thương mại điện tử có nền tảng toàn cầu này.
Để gắn kết cùng Amazon phát triển sản phẩm của mình lâu dài thì bạn phải tuân thủ đúng quy định. Không nên lách luật và cần trung thực khi bán hàng, sản phẩm của mình. Vì nếu khách hàng phát hiện phản hồi tiêu cực, thì cơ hội bán hàng trên web này không còn khả thi nữa, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.
Trên Amazon, đối với những sản phẩm mang tính chất vi phạm bản quyền, đạo nhái hoặc vi phạm luật lệ của trang sẽ bị cấm bán. Ngoài ra, có một số sản phẩm sẽ được dán nhãn cho các độ tuổi nhất định. Vậy nên, trước khi đăng ký tài khoản trên Amazon, bạn cần tìm hiểu ở những người có kinh nghiệm về cách bán hàng trên Amazon tại Việt Nam để tránh những rủi ro đáng tiếc.
Nắm rõ cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa
Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần nắm rõ được hình thức vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa qua Amazon, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Bên cạnh việc am hiểu về sản phẩm, bạn cần có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Nắm rõ các phí phụ thu vì có thể khách hàng sẽ yêu cầu xuất VAT.
Tạo nội dung quảng cáo sản phẩm thật thu hút
Bên cạnh trau chuốt cho hình ảnh đẹp thì bạn cũng phải biết cách tạo nội dung giới thiệu sản phẩm thật thu hút. Bạn hãy miêu tả sản phẩm đăng bán trên Amazon thật ngắn gọn trong khoảng 10 từ nhưng không kém phần hấp dẫn.
Đối với những khách hàng rất nhạy bén, họ sẽ biết bạn có hay không rành về sản phẩm mình đang bán. Do đó, bạn cần tìm hiểu những chức năng, công dụng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Bên cạnh đó, chuẩn bị những thông tin cần thiết về sản phẩm để có thể sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Amazon giúp bạn thu hút khách hàng thành công.
Bán hàng trên Amazon có hiệu quả không?
➤ Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Amazon đơn giản nhất
Tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng
Trong các hướng dẫn bán hàng trên Amazon, việc tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng là bước đơn giản và thực sự cần thiết. Tuy nhiên, có rất nhiều người bán hàng lại quên đi điều này khi bắt đầu đăng bán sản phẩm trên Amazon. Hãy dành 1 – 2 ngày để tối ưu lại danh sách sản phẩm, phân chia danh mục sản phẩm thật khoa học và hợp lý trước khi bày bán.
Xây dựng thương hiệu khác biệt
Để khách hàng nhớ tới sản phẩm của mình thì ngoài sự cạnh tranh về giá cả, thì thương hiệu là cũng là yếu tố quyết định. Do đó, việc xây dựng thương hiệu của riêng mình, tạo ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng là điều bạn nên chú trọng.
Nếu bạn muốn phát triển sản phẩm tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng thì cần xây dựng thương hiệu riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều bạn cần phải làm. Bạn hãy tạo một concept (hoặc story) cho thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật độc đáo, đủ để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh chóng.
Đăng ký Professional Seller (Người bán hàng chuyên nghiệp)
Khi đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon, người bán sẽ có 2 lựa chọn tài khoản. Đó là:
- Tài khoản cá nhân “free individual”: Đây là tài khoản miễn phí nhưng bạn phải trả cho Amazon 1$ với mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra, bạn sẽ bị hạn chế về số lượng bán, chỉ có thể đăng bán 40 sản phẩm/tháng.
- Tài khoản doanh nghiệp “professional”: Là tài khoản bán hàng chuyên nghiệp, với tài khoản này phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn không bị giới hạn số lượng sản phẩm.
Việc sử dụng tài khoản cá nhân bán hàng thì bạn vẫn có thể đăng tải hình ảnh, viết mô tả sản phẩm như bình thường. Tuy nhiên với tài khoản này lại có rất nhiều hạn chế về số lượng sản phẩm. Theo kinh nghiệm của nhiều người bán hàng trên Amazon, tài khoản Professional Seller sẽ giúp bạn bán thêm nhiều mặt hàng, ngoài danh sách mặt hàng của Amazon. Đồng thời hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán ra sẽ không cần phải trả. Nó chuyên nghiệp và có nhiều lợi ích hơn.
Để giá bán sản phẩm linh hoạt
Đây cũng là kinh nghiệm bán hàng xách tay online được nhiều người áp dụng, nhất là các mặt hàng được bày bàn trên các website như Amazon, Ebay…
Có hai cách để bạn tạo giá bán hàng trên Amazon: giá bạn muốn bán tại thời điểm hiện tại và giá sẽ được bán. Đôi khi cạnh tranh giá vẫn có, nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên bạn nên sử dụng phần mềm định giá, để cạnh tranh với những sản phẩm của đối thủ.
Trên đây bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc bán hàng trên Amazon mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chúc các bạn thành công!
Tổng hợp