Giải đáp: Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Bán hàng trên Lazada có mất phí không là thắc mắc của nhiều người vì khi muốn bán hàng tại Lazada bạn sẽ không mất chi phí quảng cáo, không phải đi tìm khách hàng và nhiều lợi ích bán khác. Nào hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc nhé!
Mục Lục
1. Tìm hiểu về Lazada
Lazada là một trang thương mại điện tử lớn được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng. Đến năm 2013, Lazada đã có hơn 35 trung tâm điều phối lớn tại Việt Nam cùng với đội ngũ nhân viên vận chuyển hàng nghìn người để có thể dễ dàng kết nối các doanh nghiệp, người bán lẻ với khách hàng tiêu dùng trên khắp cả nước.
Bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Khi kinh doanh bán hàng trên Lazada bạn không cần mất thời gian để đi tìm kiếm khách vì ở Lazada khách hàng sẽ tự tìm kiếm đến bạn. Bạn cũng không phải mất bất kỳ chi phí quảng cáo cho sản phẩm của bạn vì Lazada sẽ giúp bạn làm việc này. Hàng ngày có khoảng hàng nghìn lượng truy cập vào Lazada do đó người tiếp xúc gian hàng của bạn sẽ nhiều hơn.
Nói chung, Lazada là một trang bán hàng online hiệu quả giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển hơn, cửa hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn cũng như giúp bạn xây dựng thương hiệu cho shop bạn. Vậy đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?
2. Bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Bán hàng trên Lazada có mất phí không là thắc mắc của nhiều người kinh doanh hành online. Đăng kí bán hàng và mở gian hàng trên Lazada là miễn phí 100%, bạn sẽ không cần chi trả bất kỳ chi phí nào cho việc này.
Tuy nhiên, khi gian hàng bước vào hoạt động và có đơn hàng bạn sẽ phải chi trả chi phí vận chuyển và chi phí đóng gói sản phẩm. Nhưng đây là khoản chi phí hợp lý và cần thiết dù bạn kinh doanh ở bất kỳ đâu. Dưới đây chúng tôi sẽ khái quát cụ thể một vào loại chi phí trên Lazada.
Phí cố định
Phí cố định là phần phí chiết khấu được trích ra từ giá bán sản phẩm khi đơn hàng được giao dịch hiệu quả và được tính theo công thức Giá niêm yết x Phí cố định (%). Chỉ tính phí cố định khi đơn hàng được giao thành công đến tay khách hàng.
Phí dịch vụ
Phí dịch vụ bao gồm phí lấy hàng và phí dịch vụ Full fillment by Lazada (FBL).
Phí lấy hàng được tính theo công thức như sau: số đơn hàng cần vận chuyển x phí lấy hàng.
Phí FBL đã được quy định cụ thể bảng giá khi làm hợp đồng, gồm có các loại chi phí sau:
- Phí xử lý sản phẩm bị hoàn trả về
- Phí xử lý sản phẩm FBL
- Phí sản phẩm lưu kho quá thời hạn
*** Xem thêm: Tìm hiểu cách đăng ký bán hàng trên tiki đơn giản nhất
3. Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Chiến lược cạnh tranh về giá
Chiến lược cạnh tranh về giá kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Người tiêu dùng luôn là những người muốn mua loại sản phẩm có giá hợp túi tiền mà có chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu sử dụng của họ do đó chiến lược về giá rất quan trọng.
Bán hàng trên Lazada có mất phí không và bán như thế nào để hiệu quả?
Trước khi báo giá sản phẩm bạn nên đi tham khảo giá của các sản phẩm giống hoặc tương tự sản phẩm của bạn xem giá của nó như thế nào để quy định mức giá phù hợp. Nếu trường hợp có gian hàng đã hạ xuống rất thấp rồi thì bạn hãy cứ để sản phẩm mình như cũ rồi tặng thêm một sản phẩm giá trị nhỏ đi kèm. Như vậy người tiêu dùng sẽ thích hơn đó.
Phản hồi nhanh với thái độ thân thiện
Một trong các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất đó là phản hồi nhanh với thái độ thân thiện khi khách hàng có thắc mắc nào đó về sản phẩm. Lazada là kênh thương mại điện tử cho phép nhiều người kinh doanh giới thiệu và buôn bán các loại sản phẩm của mình.
Vì vậy, nếu không phải sản phẩm độc quyền thì rất dễ bị trùng hoặc có nhiều sản phẩm khác với công dụng giống nhau. Do đó, cách để ghi điểm trong mắt khách hàng đó chính là thái độ phục vụ. Một thái độ phục vụ tốt sẽ khiến khách hàng quay lại gian hàng của bạn nhiều lần.
Đóng gói cẩn thận hàng hóa, thể hiện sự tôn trọng với khách mua hàng
Đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ là yêu cầu quan trọng đối với tất cả các mặt hàng kinh doanh. Việc này bạn cần nghiêm túc thực hiện. Bạn có thể đóng gói sản phẩm bằng hộp giấy hoặc túi chống xóc để bảo vệ hàng hóa tránh việc hư hỏng khiến người tiêu dùng không hài lòng hoặc từ chối việc nhận hàng.
Sau khi gói bạn cũng có thể đựng sản phẩm trong một túi nilon đẹp mắt có gắn logo shop hoặc tên cửa hàng để gia tăng sự chú ý của người tiêu dùng khiến họ nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.
Viết phần mô tả và thông tin về sản phẩm thật hấp dẫn và chi tiết
Nội dung chi tiết, đầy đủ về sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng hiểu hơn về công dụng, lợi ích cũng như cách sử dụng của sản phẩm. Nó sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của người tiêu dùng. Ngoài ra phần mô tả hấp dẫn còn có tác dụng kích thích người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm.
Ảnh sản phẩm là đẹp, rõ nét
Hình ảnh mẫu của sản phẩm là điều bạn cần đặc biệt chú trọng vì sản phẩm bạn bày bán không hữu hình, người tiêu dùng không thể cầm nắm trực tiếp được mà họ chỉ có thể nhìn nó qua những bức ảnh. Do đó, một bức ảnh sản phẩm đẹp sẽ giúp bạn thu hút cái nhìn của người tiêu dùng và kích thích họ mua hàng.
Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bán hàng trên Lazada có mất phí không cũng như chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho người mới lần đầu bán sản phẩm trên trang bán hàng online này. Chúc bạn có thật nhiều đơn hàng.