Cách bán hàng qua điện thoại để chốt được đơn hàng nhanh chóng
Bán hàng qua điện thoại là một hình thức được nhiều người hướng đến trong thời đại ngày nay. Thế nhưng để bán hàng qua điện thoại chốt đơn nhanh chóng bạn cũng cần có kỹ năng. Và dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho bạn!
Mục Lục
Cách bán hàng qua điện thoại
Trang bị và ứng xử chuyên nghiệp
Bán hàng qua điện thoại là khi bạn không gặp khách hàng trực tiếp, mọi giao dịch được thực hiện qua giọng nói. Điều đó không có nghĩa là bạn không cần chuẩn bị kỹ năng mà bạn càng cần trau dồi cho mình những kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp. Trong suốt quá trình cuộc gọi nếu như bạn có được cho mình sự tự tin, bạn sẽ truyền đạt được rất nhiều những thông tin tới khách hàng. Có cho mình những cách ứng xử phù hợp nhất với từng khách hàng.
Cách bán hàng qua điện thoại
Bạn cần có cho mình một cách nói rành mạch, rõ ràng. Đi đâu bạn cũng cần ôn lại những lời nói về sản phẩm mà bạn đang muốn tư vấn cho khách hàng qua điện thoại. Thêm vào đó, khi bạn gọi điện tư vấn, tuyệt đối không nên để xen lẫn những giọng nói của nhân viên hay người khác xen vào cuộc hội thoại. Tránh những tiếng ồn như em bé khóc, máy xay, chó sủa…
Tất cả những âm thanh xen kẽ hoặc giọng nói ấp úng chắc chắn sẽ làm mất đi thiện cảm của khách hàng. Cuộc gọi của bạn chắc chắn không thành công.
Lập ra chỉ tiêu của ngày, của tuần, của tháng cho bản thân
Giọng nói là cần thiết, tiếp theo bạn cần thiết lập mục tiêu để dễ dàng thực hiện. Vào mỗi ngày, tuần hoặc tháng bạn cần thiết lập ra cho mình bán được bao nhiêu sản phẩm mỗi ngày. Từ đó bạn có kế hoạch phát triển cũng như cố gắng để hoàn thành được mục tiêu đó.
Lập ra chỉ tiêu của ngày, của tuần
Bạn đặt ra ví dụ như cần bán được 300 sản phẩm mỗi tháng. Bạn cần bao nhiêu thời gian để bán được một sản phẩm? Như thế bạn sẽ tự lập được cho mình kế hoạch cụ thể nhất.
Trong Kế hoạch mỗi ngày của bạn cần phải quyết định những việc sau:
- Tổng số cuộc gọi mà bạn cần gọi
- Số cuộc gọi cho những khách hàng mới mà bạn cần gọi với mục đích thăm hỏi.
- Số cuộc gọi cho những khách hàng hiện tại.
- Số khách hàng mới cần tiếp cận
Phân phối thời gian hợp lý:
Sau khi bạn đã có kế hoạch cho việc bán cụ thể rồi thì bạn sẽ phân ra cần bao nhiêu thời gian, thời gian nào là thời gian hợp lý để tư vấn cho khách hàng. Mục tiêu giới hạn cho mỗi sản phẩm. Thời gian gọi cũng khá là quan trọng. Bạn nên để ý không nên gọi vào giờ khách hàng đang ăn trưa hoặc đang ngủ. Lựa thời gian phù hợp để khách cảm thấy thoải mái nhất. Khi khách hàng cảm thấy thoải mái thì bạn sẽ dễ dàng bán được sản phẩm của mình hơn.
Soạn trước kịch bản
Khi bạn diễn đạt về sản phẩm hay dịch vụ, tạo ra một kịch bản tốt và thể hiện được nó là một phương pháp hữu hiệu. Bản nháp của bạn nên có:
Trang bị và ứng xử chuyên nghiệp
- Lời giới thiệu
- Lời miêu tả về sản phẩm
- Danh sách các câu bạn cần trả lời khi những khách hàng khó chịu từ chối và cách xử lý
- Các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp từ khách hàng
- Các phương án kết thúc giao dịch
Ban đầu hãy dành thời gian nháp trước kịch bản. Nói đi nói lại nhiều lần phần kịch bản. Từ đó, bạn rút ra được cho mình là cần nói gì và làm gì để có thể thu hút được khách hơn. Bạn sẽ quen dần nếu như việc đó lặp đi lặp lại và sẽ có được kỹ năng cho riêng mình.
Bán hàng qua điện thoại sẽ hiệu quả hơn khi bạn có cho mình những bí kíp riêng. Chúc bạn thành công!